What's New

Update register

App Description

ประเทศไทยกำลังก้าวสู่สังคมขนาดใหญ่ทั้งในระดับภูมิภาคและสังคมโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการรวมตัวกันเป็นประชาคมอาเซียน ในปีพ.ศ. 2558 จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ประเทศไทยต้องพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทยในทุกๆด้าน และที่ขาดไม่ได้คือ การพัฒนาคน ซึ่งถือเป็นโจทย์สำคัญของการจัดการการศึกษาและปฏิรูปการศึกษาของประเทศไทย
ทั้งนี้การศึกษาต้องเดินหน้าสู่การสร้าง การพัฒนา และเตรียมความพร้อมให้สอดคล้องกับสังคมโลกในศษวรรษที่ 21 ที่ถือเป็นยุคดิจิตัล(Digital) ที่มีความก้าวหน้าของเทคโนยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องสร้างและพัฒนาให้ทรัพยากรมนุษย์ของชาติมีความสามารถ มีทักษะ และความชำนาญ ที่พร้อมจะขับเคลื่อนและยกระดับการพัฒนาประเทศสู่สากล
ดังนั้น โครงการ “รวมพลังยกกำลัง 8 ขับเคลื่อนการศึกษาไทย สู่คุณภาพมาตรฐานระดับสากล” จึงเริ่มต้นขึ้นเพื่อสร้างการรับรู้เข้าใจและจดจำถึงนโยบาย 8 ประการ ที่นำไปสู่การรวมพลังของทุกภาคส่วนในความร่วมมือกันอย่างเข้มแข็งเพื่อพัฒนาการศึกษาไทยสู่เป้าหมายระดับสากล

8 นโยบาย
1.เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์ชื่อมโยงกัน
2.ปฏิรูประบบผลิตและพัฒนาครู
3.เร่งนําเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มาใช้ในการปฏิรูป การเรียนรู้
4.พัฒนาคุณภาพการอาชีวศึกษาให้มีมาตรฐานเทียบได้กับระดับสากล
5.ส่งเสริมให้สถาบันอุดมศึกษาเร่งพัฒนาคุณภาพและมาตรฐาน มากกว่าการขยายเชิงปริมาณ
6.ส่งเสริมให้เอกชนและทุกภาคส่วนเข้ามาร่วมจัดและสนับสนุนการศึกษามากขึ้น
7.เพิ่มและกระจายโอกาสทางการศึกษาอย่างมีคุณภาพ
8.พัฒนาการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้

นอกจากนั้นยังมีการทำงานอื่นๆ เช่น
- ข่าวกระทรวงศึกษา
- ภาพวิดีโอ
- ภาพกิจกรรม
- หน่วยงานภายใน
- ข้อเสนอแนะ

iPhone Screenshots

(click to enlarge)

MOE Strategy screenshot 1 MOE Strategy screenshot 2 MOE Strategy screenshot 3 MOE Strategy screenshot 4 MOE Strategy screenshot 5

iPad Screenshots

(click to enlarge)

MOE Strategy screenshot 6 MOE Strategy screenshot 7 MOE Strategy screenshot 8 MOE Strategy screenshot 9 MOE Strategy screenshot 10

App Changes

  • June 13, 2014 Initial release