App Description

คำพิพากษาฎีกาเป็นสิ่งสำคัญในการศึกษาวิชากฎหมาย เพราะคำพิพากษาฎีกาเป็นการนำเอาตัวบทกฎหมายมาวิเคราะห์กับข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นและวินิจฉัยตีความตามตัวบทกฎหมาย การอ่านและเรียนรู้คำพิพากษาฎีกาจึงเป็นการทำความเข้าใจถึงการนำเอากฎหมายไปบังคับใช้ในวินิจฉัยปัญหาเพื่อลดความขัดแย้งในสังคมปัจจุบัน
บริษัทดิจิตอลปัญญาจำกัด ได้เห็นถึงความสำคัญของนักกฎหมายที่จะต้องมีคู่มือในการพิจารณาข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายเพื่อวินิจฉัยปัญหาข้อกฎหมาย จึงได้จัดทำแอพพลิเคชั่น “ฎีกาปี ๒๕๕๕” ซึ่งเป็นคำพิพากษาฎีกาของปีพุทธศักราช ๒๕๕๕ ที่นักกฎหมายสามารถค้นหา คำสำคัญ ตัวบท เลขฎีกา เพื่อนำมาปรับกับข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในการแก้ไขปัญหาข้อกฎหมาย โดยสามารถค้นคำพิพากษาฎีกาของทั้งปี ๒๕๕๕ โดยค้นหาทางประมวลกฎหมายอาญา ประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ ประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความแพ่ง เรียงตามมาตรา และเรียงตามเลขฎีกา
การค้นหาฎีกาปี ๒๕๕๕ ทำได้ง่ายดาย เพียงค้นหาผ่าน “คำสำคัญ” “เลขมาตรา” “เลขฎีกา” “ตัวบท” ข้อมูลคำพิพากษาก็จะขึ้นมาให้ทั้งหมดในปี ๒๕๕๕ สามารถที่จะแชร์ใน E-mail,Facebook,Twitter ได้ หรือสามารถบุ๊คมาร์คได้ว่าเป็นฎีกาสำคัญที่ควรจะจดจำไว้ประกอบการสอบหรือวินิจฉัยคดี และไม่จำเป็นต้องเชื่อมข้อมูลกับระบบอินเตอร์เน็ต เมื่อเข้าสู่คำพิพากษาฎีกาแล้วก็สามารถดูตัวบทที่ฎีกาอ้างอิงไว้ โดยไม่ต้องมาเปิดประมวลกฎหมายแต่อย่างใด
แอพพลิเคชั่น “คำพิพากษาฎีกาปี ๒๕๕๕” ได้รวบรวมคำพิพากษาฎีกาจาก เนติบัณฑิตสภา ศาลยุติธรรม และสำนักงานอัยการสูงสุด อันเป็นหน่วยงานของรัฐไว้เพื่อให้นักกฎหมายสามารถค้นหาพบทุกฎีกาที่มีการอ้างอิง
การรวบรวมคำพิพากษาฎีกาปี ๒๕๕๕ เป็นแอพพลิเคชั่นอันเป็นงานอันมีลิขสิทธิ์ประเภทโปรแกรมคอมพิวเตอร์ตามกฎหมายลิขสิทธิ์ ผู้ใด ทำซ้ำ คัดลอก ดัดแปลง ให้มีลักษณะเหมือนหรือคล้ายคลึง ถือเป็นการละเมิดงานอันมีลิขสิทธิ์ประเภทโปรแกรมคอมพิวเตอร์จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายจนถึงที่สุดต่อไป
สงวนลิขสิทธิ์ © บริษัทดิจิตอลปัญญา จำกัด
เว็บไซต์ : www.kodmay.com อีเมล์ : [email protected]

iPhone Screenshots

(click to enlarge)

คำพิพากษาฎีกาปี ๒๕๕๕ screenshot 1 คำพิพากษาฎีกาปี ๒๕๕๕ screenshot 2 คำพิพากษาฎีกาปี ๒๕๕๕ screenshot 3 คำพิพากษาฎีกาปี ๒๕๕๕ screenshot 4 คำพิพากษาฎีกาปี ๒๕๕๕ screenshot 5

iPad Screenshots

(click to enlarge)

คำพิพากษาฎีกาปี ๒๕๕๕ screenshot 6 คำพิพากษาฎีกาปี ๒๕๕๕ screenshot 7 คำพิพากษาฎีกาปี ๒๕๕๕ screenshot 8 คำพิพากษาฎีกาปี ๒๕๕๕ screenshot 9 คำพิพากษาฎีกาปี ๒๕๕๕ screenshot 10

App Changes

  • November 19, 2014 Initial release

Other Apps From Pol.Lt.Col.Jareewan puttanurak

Thai Tax Law Thai Juvenile Court Act Thai Municipal Court Act Thai Civil Procedure Law Thai Municipal and Juvenile Law Thai Criminal Procedure Law Thai Criminal Law Thai Intellectual Property Law Thai Copy Right Law Lite Thai Civil and Commercial Law Thai Constitutional Law Thai Anti-Trafficking Act คำพิพากษาฎีกา