App Description

Vạn Danh Kỳ Thư là một bộ sưu tập và giải nghĩa hàng ngàn tên gọi theo từ Hán Việt mà cha ông ta thường gọi là tên chữ, vốn được người Việt Nam sử dụng từ bao đời nay. Với bộ sưu tập này, chúng tôi cung cấp cho các bạn tài liệu tham khảo có thể phục vụ các mục đích:
- Tìm kiếm một cái tên ưng ý nhằm đặt tên cho đứa con sắp chào đời của bạn.
- Tìm hiểu ý nghĩa tên chữ của chính bạn, của người thân, bạn bè và những người mà bạn quan tâm.
- Tìm hiểu ý nghĩa tên gọi của các danh nhân, địa danh, niên hiệu, sự kiện... trong lịch sử nước nhà.
- Tìm kiếm một danh xưng hợp ý để làm danh hiệu, thương hiệu, bảng hiệu, nghệ danh, bút danh...

Mỗi tên chữ Hán Việt có thể có nhiều cách giải nghĩa khác nhau, chúng tôi cố gắng giải nghĩa những tên thông dụng nhất, có ý nghĩa hay nhất và diễn giải một cách dễ hiểu nhất. Trong một số trường hợp, nếu tìm được nghĩa đẹp, một tên gọi (đồng âm) chúng tôi diễn giải 2 hoặc 3 nghĩa khác nhau (khác từ gốc). Để làm phong phú thêm ngữ nghĩa, chúng tôi cố gắng lồng ghép một số dẫn chứng trích lược có liên quan, bao gồm: danh nhân lịch sử, địa danh, sự kiện, niên hiệu, thơ văn, danh ngôn, ca dao, tục ngữ, ngạn ngữ... Chúng tôi xin mạn phép chuyển từ ngữ bằng chữ Hán theo lối phồn thể sang lối giản thể nhằm đồng bộ nội dung và đáp ứng nhu cầu hiện đại.

Chúng tôi sẽ thường xuyên hiệu đính, sửa chữa sai sót và bổ sung thêm các tên gọi khác để Vạn Danh Kỳ Thư ngày càng đầy đủ và hoàn thiện hơn.

iPhone Screenshots

(click to enlarge)

Vạn Danh Kỳ Thư (Van Danh Ky Thu) screenshot 1 Vạn Danh Kỳ Thư (Van Danh Ky Thu) screenshot 2 Vạn Danh Kỳ Thư (Van Danh Ky Thu) screenshot 3 Vạn Danh Kỳ Thư (Van Danh Ky Thu) screenshot 4 Vạn Danh Kỳ Thư (Van Danh Ky Thu) screenshot 5

iPad Screenshots

(click to enlarge)

Vạn Danh Kỳ Thư (Van Danh Ky Thu) screenshot 6 Vạn Danh Kỳ Thư (Van Danh Ky Thu) screenshot 7 Vạn Danh Kỳ Thư (Van Danh Ky Thu) screenshot 8 Vạn Danh Kỳ Thư (Van Danh Ky Thu) screenshot 9 Vạn Danh Kỳ Thư (Van Danh Ky Thu) screenshot 10

App Changes

  • May 24, 2015 Initial release