What's New

-reduce app size

App Description

Ứng dụng này chứa gần 150 bài nhật ký tiếng Anh, có bản dịch tiếng Việt đi kèm phù hợp với người học tiếng Anh ở mọi trình độ.
Trong quá trình đọc Nhật ký, bạn có thể tra cứu trực tiếp các từ tiếng Anh bằng cách chạm vào từ trong bài nhờ từ điển Anh Việt Pro đã tích hợp sẵn trong phần mềm này. Bạn cũng có thể tra cứu 2500 câu đàm thoại thông dụng và ngữ pháp tiếng Anh cơ bản đi kèm.
Rất nhiều người nói tiếng Anh lưu loát nhưng số có thể nói và viết tiếng Anh giỏi thì không nhiều. Viết nhật ký là tạo ra môi trường học tập, sử dụng tiếng Anh tốt nhất để suy nghĩ, ghi chép và diễn đạt những trải nghiệm trong cuộc sống.

Ứng dụng này sẽ giúp bạn bắt đầu làm quen với cách viết nhật kí, cách viết mùa, ngày tháng năm và trình tự các sự vật, sự việc theo một cách khoa học nhất.
Tại sao viết nhật kí bằng tiếng Anh lại là một ý hay?

Viết nhật kí bằng tiếng Anh hàng ngày sẽ giúp bạn:

Bạn sẽ luyện tập và sử dụng tiếng Anh hàng ngày.

Nếu bạn muốn cải thiện một điều gì đó, bạn cần luyện tập. Tương tự với tiếng Anh – nếu bạn muốn cải thiện tiếng Anh của mình, bạn phải luyện tập. Luyện tập hàng ngày là tốt nhất.

Bạn sẽ quen với việc diễn đạt bằng tiếng Anh.

Đôi khi người ta nghĩ bằng tiếng mẹ đẻ rồi dịch sang tiếng Anh. Viết nhật kí bằng tiếng Anh hàng ngày sẽ giúp bạn quen với việc nghĩ bằng tiếng Anh. Dần dần bạn sẽ bỏ qua được bước dịch. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn trong việc sử dụng tiếng Anh. Bạn sẽ yêu thích tiếng Anh hơn.

Bạn có thể tận dụng thời gian của mình.

Rất dễ lo lắng khi giao tiếp. Có thể bạn lo rằng người khác có thể phải đợi bạn nói. Nhưng một cuốn nhật kí thì luôn kiên nhẫn. Bạn không phải vội vàng.

Bạn không cần lo lắng về phát âm.

Bạn có thể tập trung vào từ vựng. Bạn có thể dành thời gian học từ mới và các cụm từ trong những chủ đề hàng ngày mà bạn viết.

Bạn có thể ghi nhận tiếng Anh của bạn đã tiến bộ như thế nào qua thời gian.

Học ngoại ngữ cần thời gian và sự nỗ lực. Đôi khi bạn chưa tiến bộ nhiều lắm. Khi bạn giữ cuốn nhật kí, bạn có thể nhìn lại những trang trước và xem bạn đã sử dụng tiếng Anh như thế nào, viết như thế nào. Bạn có thể nhìn lại xem bạn thực sự đã tiến bộ hơn chưa.

Bạn có thể cho giáo viên tiếng Anh của mình xem những gì bạn viết nếu muốn.

Bạn không cần phải viết nhiều. Chỉ cần viết những gì bạn thích. Nhưng hãy nhớ là phải viết hàng ngày.
Làm thế nào để biết bạn nên viết gì?
Viết những gì bạn thích. Sau đây là một số gợi ý:

Viết về những gì bạn làm ngày hôm đó.
Viết về thời tiết.
Viết về trường lớp hoặc công việc.
Viết về gia đình bạn.
Viết về bạn bè.
Viết về những gì làm bạn vui hay buồn.
Viết về những giấc mơ cho tương lai.
Viết về môn thể thao yêu thích hoặc thói quen.
Viết về một con thú cưng.
Viết về những gì bạn nghĩ sẽ là “kì nghỉ trong mơ”

iPhone Screenshots

(click to enlarge)

iDiary-VN Học tiếng Anh qua Nhật ký song ngữ Anh Việt screenshot 1 iDiary-VN Học tiếng Anh qua Nhật ký song ngữ Anh Việt screenshot 2 iDiary-VN Học tiếng Anh qua Nhật ký song ngữ Anh Việt screenshot 3 iDiary-VN Học tiếng Anh qua Nhật ký song ngữ Anh Việt screenshot 4

iPad Screenshots

(click to enlarge)

iDiary-VN Học tiếng Anh qua Nhật ký song ngữ Anh Việt screenshot 5 iDiary-VN Học tiếng Anh qua Nhật ký song ngữ Anh Việt screenshot 6 iDiary-VN Học tiếng Anh qua Nhật ký song ngữ Anh Việt screenshot 7 iDiary-VN Học tiếng Anh qua Nhật ký song ngữ Anh Việt screenshot 8

App Changes

  • June 13, 2014 Initial release