What's New

Fix iOS 7 issues and Fix search Bar issues

App Description

เนื่องจากปัจจุบันได้มีการแก้ไขประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญาในส่วนสำคัญหลายประการ และโดยที่พระราชบัญญัติจัดตั้งศาลแขวงและวิธีพิจารณาความอาญาในศาลแขวง พ.ศ. ๒๔๙๙ ได้นำความในประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญามาใช้บังคับ จึงได้มีการแก้ไขบทบัญญัติในส่วนที่เกี่ยวกับวิธีพิจารณาความอาญาในศาลแขวงให้เป็นไปตามหลักการเดียวกันกับประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา ประกอบกับปัจจุบันสำนักงานศาลยุติธรรมเป็นหน่วยงานอิสระมีฐานะเป็นนิติบุคคลอยู่ในบังคับบัญชาของประธานศาลฎีกา สำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นส่วนราชการที่อยู่ในบังคับบัญชาของนายกรัฐมนตรีและรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยได้กำหนดให้สำนักงานอัยการสูงสุดเป็นองค์กรอื่นตามรัฐธรรมนูญ สมควรกำหนดให้ประธานศาลฎีกา นายกรัฐมนตรีและอัยการสูงสุดรักษาการในส่วนที่เกี่ยวกับอำนาจหน้าที่ของตน จึงได้มีการปรับปรุงแก้ไขพระราชบัญญัติจัดตั้งศาลแขวงและวิธีพิจารณาความอาญาในศาลแขวง (ฉบับที่ ๖) พ.ศ.๒๕๕๖นี้ ซึ่งประกาศใช้ในราชกิจจานุเบกษาวันที่ ๒๙ มีนาคม ๒๕๕๖ มีผลบังคับใช้ในวันที่ ๒๑ กรกฎาคม ๒๕๕๖ นี้
กฎหมายดอทคอมจึงได้จัดทำโปรแกรม พระราชบัญญัติจัดตั้งศาลแขวงและวิธีพิจารณาความอาญาในศาลแขวง พ.ศ.๒๔๙๙ ให้เป็นแอพพลิเคชั่นที่ใช้บน iPhone/iPad/iPod ที่ทำให้ผู้ใช้งาน สามารถค้นหา มาตรา กฎหมายที่ใช้บังคับในศาลแขวงได้ ทั้งเลขมาตราและคำค้นหา ค้นได้อย่างรวดเร็วทุกมาตรา โดยไม่ต้องเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ต โดยได้มีการปรับปรุงแก้ไขเป็นปัจจุบันพร้อมอ้างอิงการประกาศใช้ในราชกิจจานุเบกษา เพื่อให้นักกฎหมายมืออาชีพทุกท่านจะได้นำกฎหมายไปใช้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

iPhone Screenshots

(click to enlarge)

Thai Municipal Court Act screenshot 1 Thai Municipal Court Act screenshot 2 Thai Municipal Court Act screenshot 3 Thai Municipal Court Act screenshot 4 Thai Municipal Court Act screenshot 5

iPad Screenshots

(click to enlarge)

Thai Municipal Court Act screenshot 6 Thai Municipal Court Act screenshot 7 Thai Municipal Court Act screenshot 8 Thai Municipal Court Act screenshot 9 Thai Municipal Court Act screenshot 10

App Changes

  • June 06, 2014 Initial release

Other Apps From Pol.Lt.Col.Jareewan puttanurak

Thai Tax Law Thai Juvenile Court Act Thai Civil Procedure Law Thai Municipal and Juvenile Law Thai Criminal Procedure Law Thai Criminal Law Thai Intellectual Property Law Thai Copy Right Law Lite Thai Civil and Commercial Law Thai Constitutional Law Thai Anti-Trafficking Act คำพิพากษาฎีกา คำพิพากษาฎีกาปี ๒๕๕๕